วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2552

เขาเก็บเงินกันอย่างไรได้เป็นล้าน

คะแนนที่ได้รับ 89 คะแนน
1. เนื้อหา การดำเนินเรื่อง ความสนุกสนาน 52 คะแนน
2. รูปเล่ม ขนาด ความสะดวกในการอ่าน 9 คะแนน
3. ความสวยงามของปก การใช้ฟอนต์ สีฟอนต์ ของเนื้อหา 9 คะแนน
4. ประโยชน์ที่นักอ่านได้รับ 10 คะแนน
5. ราคาขาย เปรียบเทียบกับเนื้อกระดาษ คุณภาพของเนื้อหา 9 คะแนน





เนื้อหา
ชี้ให้ผู้อ่านได้เห็นข้อเท็จจริงที่ว่า ทุกคนสามารถมีเงินล้านได้ โดยมีการนำสถิติเงินฝากในประเทศมาแสดงให้เห็นว่าในประเทศไทยมีคนที่มีเงินฝากมากกว่า 1 ล้าน แต่ไม่เกิน 10 ล้านบาท มากถึง 8 แสนกว่าบัญชี ถ้าเทียบง่ายๆ คือเมื่อเดินผ่านคน 65 คนจะต้องมี 1 คนที่มีเงินในบัญชีมากกว่า 1 ล้านบาท
อธิบายรูปแบบวิธีการเก็บเงิน ให้ทุกคนสามารถคิดตามและปฏิบัติได้จริง โดยมีหลักการว่าคุณจะมีเงินฝากได้ต้องมีส่วนสำคัญ ได้แก่ จำนวนเงินที่ฝาก จำนวนปีที่ฝาก และอัตราดอกเบี้ยที่ได้รับจากการฝากเงิน และเขียนวิธีคำนวณเงินง่ายๆ ให้คุณสามารถคำนวณตามได้ว่าถ้าคุณต้องการมีเงินล้าน คุณจะฝากเงินเท่าไรและจะได้เงินล้านในอีกกี่ปี และได้มีการแนะนำเว็บไซท์ต่างๆ ที่ช่วยคำนวณ รวมถึงการฝากเงินประเภทต่างๆ ซึ่งให้อัตราดอกเบี้ยที่แตกต่าง ผู้อ่านสามารถเลือกวิธีที่ตนเองชอบและถนัดได้ เพราะผลตอบแทนที่สูง ย่อมมีความเสี่ยงสูง

รูปเล่ม
จำนวนหน้า: 136 หน้า
ขนาดรูปเล่ม: 145 x 196 x 8 มม.
น้ำหนัก: 175 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
ISBN: 9789741348411
ราคาขาย: 140 บาท
ผู้เขียน: อมิตา อริยอัชฌา

ผลงานที่ได้รับ
Best Seller ในร้านหนังสือชื่อดังหลายแห่ง (ธ.ค. 2551 - ม.ค. 2552)

คำวิจารณ์ของเจ้าของ Blog
โดยส่วนตัวผมชอบหนังสือแนวนี้นะครับ เพราะเป็นการให้แนวความคิดที่ดี ซึ่งทำให้เรามีกำลังใจ และแนวทางในการออมเงินที่ดี แต่เนื้อหาโดยทั่วไปสามารถหาอ่านได้ตามเว็บบอร์ด หรือแหล่งข้อมูลอื่นๆได้ ซึ่งถ้าเป็นนักอ่านเว็บย่อมจะต้องเคยอ่านแนวความคิดประเภทนี้มาบ้าง (ถ้าสนใจด้านการเงินเป็นทุนอยู่เดิม) แต่สำหรับบุคคลทั่วไปที่ไม่มีเวลาเข้าเว็บ หรืออาจจะหาข้อมูลบนเว็บไม่คล่องการทำเป็นหนังสืออย่างนี้ผมว่าสะดวกดีและมีประโยชน์กับคนทั่วไปเป็นจำนวนมาก ข้อที่ผมจะติหนังสือเล่มนี้ที่สำคัญคงเป็นอัตราผลตอบแทนที่ผู้เขียนใช้อ้างอิงในหนังสือ เพราะว่าอัตราที่เขียนไว้จะเป็นอัตราที่ค่อนข้างสูงเกินความเป็นจริงในประเทศไทย ณ ปัจจุบัน เช่นมีการยกตัวอย่าง อัตราผลตอบแทน 10%, 16% ซึ่งในปัจจุบัน(ม.ค. 2552) อัตราดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์อยู่ที่ 0.75% ฝากประจำอยู่ที่ 2% กองทุน ณ ตอนนี้ยิ่งแย่ใหญ่ เศรษฐกิจอเมริกาล้ม ทำให้ติดลบกันเป็นแถว ที่ดูดีหน่อยคงเป็นหุ้นกู้ที่บรรดาบริษัทยักษ์ใหญ่ในประเทศทยอยออกมาขายซึ่งจะอยู่ที่ 4-6% เท่านั้น



ผมขอใส่ตารางสูตรสักนิดเพื่อเป็นกำลังใจให้คนเก็บออม


ถ้าคุณต้องการมีเงินล้าน ขอเพียงคุณฝากเงินแค่เดือนละ 5,000 บาท คุณสามารถมีเงินล้านได้ใน 12 ปี
โดยอัตราผลตอบแทนอยู่ที่ปีละ 5%

ดังตารางข้างล่าง


















ข้อความค้นหาสำคัญ Keyword
เขาเก็บเงินกันอย่างไรได้เป็นล้าน เก็บเงินได้เป็นล้าน เขาเก็บอย่างไรได้เป็นล้าน เก็บเงินอย่างไรได้เป็นล้าน เก็บเงินเป็นล้าน วิธีเก็บเงินได้เป็นล้าน จำนวนปีในการเก็บเงิน เก็บให้ได้ล้าน คนรวย เก็บเงินให้รวย คนรวยมีเงินเป็นล้าน เก็บเงินอย่างไร เก็บยังไงได้เป็นล้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น